Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ (LIC) được đánh giá có mô hình đào tạo tốt

Dự Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Lễ công bố quyết định công nhận Hiệu trưởng ngày 18/11/2023, ông Phạm Vũ Quốc Bình – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã đánh giá cao về mô hình của Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ.

Phát biểu trong buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng cũng bày tỏ gửi lời tri ân trân trọng tới các thầy, cô giáo và cả sự đóng góp của những kỹ sư, người dạy nghề tại doanh nghiệp đang đồng hành cùng các nhà trường tham gia vào giảng dạy đã có vai trò rất to lớn đã định hướng cho các em, tạo được cơ hội việc làm bền vững cho các em học sinh, sinh viên.

Ông Phạm Vũ Quốc Bình – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Bình chia sẻ, lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục nói chung và góp phần quan trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực, đóng góp cho sự phát triển đất nước. Ông Bình cũng dành lời khen cho Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ khi đã có sự mạnh dạn đầu tư tạo ra một ngôi trường tư thục rất khang trang trong hệ thống hơn 100 trường tư thục trong lĩnh vực cao đẳng trên toàn quốc. Thứ hai, là Nhà trường đang tạo được một mô hình rất tốt, đáng trân trọng và phát triển khi tạo được mối quan hệ gắn kết giữa Nhà trường với Doanh nghiệp, tạo được môi trường toàn diện giúp sinh viên yêu trường, yêu ngành nghề mình theo học và từ đó tự học và tự phát triển.

Bên cạnh đó, ông Bình cũng đề nghị Nhà trường cần tích cực bồi dưỡng hơn nữa, rèn luyện kỹ năng và tạo điều kiện cho các nhà giáo phát triển được trình độ tay nghề, kỹ năng, tiếp cận các phương pháp mới trong giáo dục, thâm nhập vào thực tế và gắn kết với doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học…Và tiếp tục đầu tư, tiếp tục chuyển đổi số áp dụng vào trong Nhà trường. Đặc biệt quan trọng nhất là tiếp tục đẩy mạnh hội nhập quốc tế để có thể tiếp cận được các tiêu chuẩn quốc tế, giúp sinh viên có năng lực sẵn sàng đi ra thị trường lao động toàn cầu.

“Chúng ta thường nói “lấy học sinh làm trung tâm” nhưng theo tôi, chính các thầy cô giáo là động lực, là người truyền đạt, tạo cảm hứng cho các em học sinh, sinh viên”, ông Bình bày tỏ.

Cuối cùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhấn mạnh, đòi hỏi của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp là rất cao, ngoài kiến thức, kỹ năng, phương pháp còn đòi hỏi về chuyên môn nghề nghiệp, sự yêu ngành, yêu nghề để giáo dục cho người học, trước kia đã khó, nay còn khó hơn. Hi vọng, các nhà giáo đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp cùng hệ thống doanh nghiệp sẽ tiếp tục cố gắng đưa Giáo dục nghề nghiệp ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.