Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ trao tặng hơn 2000 đầu sách cho học sinh xã Phu Luông, Điện Biên

LIC – Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ đồng hành với Hội Thiện Tâm Hà Nội cùng các nhà hảo tâm tổ chức khánh thành Khu nội trú Trường Phổ thông Dân tộc bán trú và trao tặng “Tủ sách yêu thương” cùng nhiều phần quà nhằm giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường thuộc xã Phu Luông, tỉnh Điện Biên.

Xã Phu Luông là một xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, cách trung tâm huyện Điện Biên hơn 60km. Xã có gần 28km đường biên giới, với 11 cột mốc. Diện tích tự nhiên gần 14.500ha, trên địa bàn có 5 dân tộc sinh sống tại 8 bản. Kinh tế chủ yếu  dựa vào nông nghiệp, tuy nhiên hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, trình độ dân trí không đồng đều. Đời sống nhân dân nơi đây còn nhiều khó khăn, giao thông đi tới các bản chưa được thuận lợi, điều kiện học tập của các em nhỏ nơi đây cũng còn nhiều thiếu thốn. Ngoài sách giáo khoa là phương tiện truyền đạt tri thức duy nhất, các em học sinh của Phu Luông chưa bao giờ được tiếp xúc với những nguồn tri thức khác.

Trong hành trình đến với Phu Luông trong ba ngày từ ngày 29/9/2023 đến 01/10/2023, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ vinh dự được đồng hành cùng với Hội Thiện Tâm Hà Nội khánh thành Khu Nội Trú Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tại xã Phu Luông, tỉnh Điện Biên. Đây là công trình do Hội cùng các nhà Hảo tâm quyên góp để xây dựng dành tặng cho các em học sinh tại Phu Luông. Hội Thiện Tâm Hà Nội là hội thiện nguyện gồm những thành viên làm việc thiện để lan tỏa yêu thương, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp với mong muốn mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho các trẻ em vùng cao.

Tại Lễ bàn giao công trình ngày 30/9/2023, Nhà trường đã cùng Hội Thiện Tâm Hà Nội trao tặng hơn 100 suất quà là các cuốn vở trắng, dụng cụ học tập và … một cây mít. Việc trao tặng cây xanh không chỉ với mục đích tạo bóng mát cho sân trường và bảo vệ môi trường mà giống như một thông điệp về sự hy vọng vào tương lai và mong muốn các em học sinh nơi đây sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngoài những phần quà trên, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ còn đặc biệt thiết kế “tủ sách yêu thương” với hơn 2000 đầu sách các loại: Sách tiểu học toàn diện, sách dành cho lứa tuổi Trung học cơ sở, sách danh tác, sách danh nhân Việt Nam và thế giới… dành tặng cho các em học sinh tại điểm Trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Phu Luông, tỉnh Điện Biên.

Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ hy vọng món quà này sẽ không chỉ góp phần khắc phục tình trạng thiếu sách, thiếu tài liệu học tập với các em học sinh vùng cao, mà còn giúp khơi gợi tinh thần, nuôi dưỡng tri thức, sự say mê học tập của các em để từng bước xây dựng ước mơ, và tạo lập hành trang vững bước tương lai.

Một lần nữa, Nhà trường xin được cảm ơn Hội Thiện Tâm Hà Nội đã tạo cơ hội cho Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ được đồng hành trong những hoạt động thiện nguyện đầy nghĩa cử cao đẹp và nhân văn này.

Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ luôn đề cao và tôn vinh những hành động, việc làm, những tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lan tỏa lòng tốt và tình nhân ái để xã hội ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn. Chúng tôi cũng mong muốn sẽ nhân lên niềm tin cho các thế hệ sinh viên của Nhà trường, tin rằng dù trong bối cảnh nào thì chúng ta hãy luôn là những công dân có tinh thần trách nhiệm và hết lòng vì cộng đồng.

-CHỌN LIC-CHỌN VỮNG VÀNG-CHỌN THÀNH CÔNG-