Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ chung tay đẩy mạnh hoạt động hướng nghiệp và phát triển GDNN tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 29/9/2023, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ (LIC) đã tham gia Hội nghị kế hoạch truyền thông về GDNN và kết nối giữa cơ sở GDNN với Doanh nghiệp năm 2023 do Sở LĐTBXH tỉnh Bắc Ninh chủ trì. Tham dự chương trình có sự góp mặt của các cán bộ Sở LĐTBXH tỉnh Bắc Ninh, đại diện các cơ sở GDNN, đại diện các Doanh nghiệp và đại diện các Trường THPT trong tỉnh Bắc Ninh.

Trong chương trình Hội nghị, ThS. Ngô Gia Vịnh – Phó trưởng phòng quản lý dạy nghề Sở LĐTBXH tỉnh Bắc Ninh khái quát chung về tình hình tuyển sinh và đào tạo nghề của các Cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Tình hình hoạt động của các khu/cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; Sự thay đổi nhận thức trong lựa chọn học nghề của phụ huynh, học sinh và cơ hội của các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp. Ông Vịnh cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải gắn kết giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các Doanh nghiệp.

Đặc biệt, thời gian sắp tới đây Sở LĐTBXH tỉnh Bắc Ninh sẽ chủ trì và tạo hành lang để giáo viên, học sinh các Trường THPT trong địa bàn Tỉnh sắp tới đến được đến thăm quan các Doanh nghiệp, tìm hiểu về ngành nghề và mỗi tháng sẽ có những chương trình truyền thông của Đài truyền hình tỉnh Bắc Ninh đưa tin tức về các cơ sở GDNN. Theo chủ trương của Sở đưa ra, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần bắt tay nhau, tạo nên hệ sinh thái trong tuyển sinh, đào tạo đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới trong các cơ sở GDNN. Các doanh nghiệp và Trường THPT tham dự hội nghị cũng rất hoan nghênh và ủng hộ ý tưởng đưa giáo viên, học sinh đến thăm quan doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp ích cho học sinh trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế, tránh tình trạng lãng phí thời gian, tiền của do không lựa chọn đúng nghề nghiệp, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc điều chỉnh cơ cấu và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, từng bước khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” hiện nay.

Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Tiến Đông – Cố vấn cấp cao của Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ cũng có bài phát biểu và giới thiệu tới toàn thể Hội nghị về tầm nhìn và chiến lược phát triển của Trường trong giai đoạn 2023-2030. Bài phát biểu nhận được rất nhiều tràng pháo tay và tán dương về sự mạnh dạn đi đầu trong việc đổi mới giáo dục nghề nghiệp của Nhà trường. Trong tương lai, LIC được định vị sẽ là Cơ sở – Môi trường làm việc giả lập/Simulated Work Environment-SWE để tổ chức DẠY, HỌC, HUẤN LUYỆN, NGHIÊN CỨU, SẢN XUẤT, theo phương pháp trải nghiệm trong bối cảnh chuyển đổi số, nhà máy thông minh, tự động hóa, công nghiệp 4.0.

Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ cũng vô cùng vinh dự khi được tiếp đón toàn thể Đoàn đại biểu của Hội nghị tới trực tiếp tham quan cơ sở vật chất và công tác giáo dục tại Nhà trường. Các khách mời được ghé thăm trung tâm thực hành thực nghiệm với trang thiết bị vô cùng hiện đại, tham dự tiết học của các sinh viên Khoa Điện-điện tử, CN ô tô… và mô hình “Doanh nghiệp trong nhà trường”. Với phương pháp giáo dục “Thực học, Thực hành, Thực nghiệp” trên 80% tiết học của LIC sử dụng phương pháp giảng dạy tích hợp (lý thuyết gắn với thực hành) với trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, kết nối đồng bộ với thiết bị của doanh nghiệp; phòng học thực hành mở cửa 24/24 để sinh viên khai thác, tự học, tự nghiên cứu. Từ đó, từng bước hướng tới mô hình giáo dục thông minh, tiệm cận phương pháp học tập hiện đại của nhiều nước phát triển trong khu vực và thế giới.

Một lần nữa, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ (LIC) xin chúc mừng Hội nghị đã diễn ra thành công rực rỡ. Chúng tôi tin rằng, với những chính sách, chủ trương của Sở đưa ra cùng với sự kết nối và hợp tác của toàn thể các khối GDNN-Doanh nghiệp-Trường THPT sẽ đem lại sự phát triển mạnh mẽ về công tác giáo dục nghề nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh trong tương lai.

-CHỌN LIC-CHỌN VỮNG VÀNG-CHỌN THÀNH CÔNG-