Lễ ký kết MOU giữa Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ và Trường Đại học Kỹ thuật Hàn Quốc (Technology University of Korea)

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0, 5.0 đang bùng nổ và xu thế hội nhập đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay thì từ khóa “công dân toàn cầu” đang trở nên viral hơn bao giờ hết. Nắm bắt được xu thế và hiểu được tầm quan trọng của Giáo dục công dân toàn cầu là đào tạo nên một thế hệ học sinh, sinh viên có được các yếu tố về kiến thức, kỹ năng, tư duy toàn cầu để tự tin bước vào môi trường đa văn hóa, đa sắc tộc. Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ đang từng bước xây dựng lộ trình và thực hiện chiến lược định vị đưa sinh viên LIC có đủ điều kiện để trở thành Công dân toàn cầu.

Và để đạt được mục tiêu đó thì việc hội nhập quốc tế là chìa khóa then chốt. Chính vì vậy, mà Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ không ngừng mở rộng việc hợp tác với các Trường Cao đẳng, Đại học và các doanh nghiệp tại các quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Cụ thể, ngày 23/10/2023 vừa qua, Ban Giám hiệu Nhà trường đã vinh dự được đón tiếp Đoàn đại diện Trường Đại học Kỹ thuật Hàn Quốc tới tham quan và làm việc.

Sau khi tham quan khuôn viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Nhà trường và chia sẻ về định hướng đào tạo của các bên, hai bên đã cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đặc biệt trong bối cảnh xu hướng toàn cầu hóa và sự bùng nổ của khoa học công nghệ mạnh mẽ như hiện nay. Hơn thế nữa, các chương trình đào tạo tạo kết hợp trong các khối ngành liên quan đến công nghệ 5.0 đang là trọng điểm quan tâm của cả 2 đơn vị, đặt mục tiêu năm học 2024-2025 sinh viên LIC được học tập và bồi dưỡng phát triển theo các chương trình đào tạo tiên tiến này.

Bằng việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, Nhà trường đang vững bước tiến đến hiện thực hóa chiến lược định vị chân dung LICers trở thành CÔNG DÂN TOÀN CẦU – HIỆN THỰC HOÁ ƯỚC MƠ thay đổi hình ảnh nhận diện nguồn nhân lực Việt Nam, khẳng định chất lượng nguồn nhân lực đất nước thông qua các chương trình đào tạo đa chiều, chuẩn quốc tế

-CHỌN LIC-CHỌN VỮNG VÀNG-CHỌN THÀNH CÔNG-