Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa – Đón đầu cơ hội, dẫn lối tương lai.

Trong bối cảnh chuyển đổi số hóa mạnh mẽ như hiện nay, bất cứ ngành nghề kỹ thuật nào cũng đều cần đến tự động hóa. Chính vì vậy, công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa trở thành một trong những ngành học “hot” nhất và thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký theo học.

Mức thu nhập trung bình của ngành nghề này tương đối cao so với một số ngành nghề khác. Cụ thể theo Báo cáo Khảo sát lương năm 2022 của VietnamWorks, thu nhập trung bình của Kỹ sư điều khiển và tự động hóa tại Việt Nam năm 2022 khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Vậy ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là gì? Ra trường làm gì? Thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây nhé.

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là gì?

Nói tới tự động hóa, mọi người thường hay nghĩ tới robot, nhưng thực tế, ngành học này không chỉ có thiết kế, điều khiển và chế taọ robot mà còn nghiên cứu, triển khai, vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống dây chuyền sản xuất tự động tại các nhà máy như sản xuất ô tô, điện thoại, vật liệu xây dựng (xi măng, sắt thép…). Thực tế hiện nay thì tự động hóa gần như có mặt hầu hết ở mọi lĩnh vực.

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa sẽ học những gì?

Khi theo học ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại Cao đẳng Lý Thái Tổ (LIC) thì các bạn sinh viên sẽ được học một số môn như:

  • Robot công nghiệp;
  •  Mạng truyền thông công nghiệp;
  •  Điều khiển hệ thống tự động hóa;
  • Và nhiều môn học thú vị khác…

Với phương châm đào tạo thực học-thực nghiệp thì chương trình đào tạo tại LIC sẽ dành phần lớn thời lượng học cho thực hành. Cụ thể, thời lượng thực hành sẽ chiếm hơn 70% toàn thời gian học. Sinh viên không chỉ được sử dụng các phòng thực hành với các trang thiết bị vô cùng hiện đại của Trường để nghiên cứu và phục vụ học tập, mà còn được trường đưa đi thực tập tại hệ thống các Doanh nghiệp liên kết. Đặc biệt hơn, các sinh viên sẽ được nhà trường giới thiệu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Học công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ra trường làm gì?

Các vị trí nghề nghiệp tương lai mà các bạn có thể lựa chọn khi theo học ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa như:

  • Lắp đặt thiết bị, hệ thống điều khiển và tự động hóa;
  • Vận hành, bảo dưỡng hệ thống điều khiển và tự động hóa;
  • Lập trình, mô phỏng hệ thống điều khiển và tự động hóa trên máy tính;
  • Quản trị hệ thống điều khiển và tự động hóa
  • Dịch vụ tư vấn và kinh doanh trong lĩnh vực điều khiển và tự động hóa.

Về triển vọng tương lai của ngành nghề này thì rất lớn vì với xu hướng chuyển đổi số hóa mạnh mẽ như hiện nay, hệ thống điều khiển và tự động hóa gần như có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất của tất cả các ngành kinh tế. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành này luôn có thu nhập cao và không bao giờ sợ thất nghiệp trong cả hiện tại và cả tương lai.

Từ những thông tin cung cấp vừa rồi chắc hẳn đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành học này. Nếu bạn nào quan tâm và yêu thích ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thì hãy nhanh tay đăng ký và gửi hồ sơ về Cao đẳng Lý Thái Tổ.

-CHỌN LIC,CHỌN VỮNG VÀNG, CHỌN THÀNH CÔNG-