Cùng Cao đẳng Lý Thái Tổ phát triển nguồn nhân lực trong xu hướng công nghiệp XANH – SẠCH – THÔNG MINH

Chiều ngày 19 tháng 7 năm 2023, rường Cao đẳng Lý Thái Tổ (LIC) vừa tổ chức Workshop với chủ đề “Cùng LIC phát triển nguồn nhân lực trong xu hướng công nghiệp xanh – sạch – thông minh”.

Tham dự chương trình có đại diện Phòng Giáo dục nghề nghiệp (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội); các doanh nghiệp trong và ngoài nước như công ty TNHH KHKT Goertek Vina, công ty TNHH Rorze Systems Vina, công ty TNHH Y.H Seiko Việt Nam, công ty cổ phần công nghệ và đầu tư Intech, công ty cổ phần phát triển nhân lực và công nghệ thông tin ITM, công ty cổ phần Hoàng Tiến… cùng đông đảo các em sinh viên Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ.

Đại diện Phòng Giáo dục nghề nghiệp (Sở LĐTBXH) phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Tiến Đông, cố vấn cao cấp của Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ cho biết, xu hướng tất yếu của phát triển công nghiệp, công nghệ hiện nay là tự động hóa, điều khiển Robot, AI, phát triển và vận hành nhà máy với mô hình SMART FACTORY theo tiêu chí “xanh – sạch – thông minh”. Nắm bắt được xu hướng đó, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ chủ trương phát triển Khoa Điện – Điện tử với 03 ngành đào tạo: Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa trở thành khoa trọng điểm, mũi nhọn của nhà trường. Đồng thời, tiếp tục phát triển các khoa khác trong ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp phụ trợ khác. Đây là những ngành nghề đào tạo mà các doanh nghiệp đang thiếu nhân lực chất lượng cao, được đào tạo chuyên sâu, bài bản.

Đại điện Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ cũng nhấn mạnh, hội thảo “Cùng LIC phát triển nguồn nhân lực trong xu hướng công nghiệp xanh – sạch – thông minh” là diễn đàn để các chuyên gia, doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Đồng thời, là cơ hội giúp các sinh viên tìm hiểu, nắm bắt về những định hướng, chương trình giáo dục nghề nghiệp của nhà trường để áp dụng vào thực tiễn học tập một cách hiệu quả. Qua đó, góp phần hình thành nguồn nhân lực trực tiếp có chất lượng, hiệu quả và kỹ năng nghề cao, phục vụ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội.

Tại hội thảo, các đại biểu, doanh nghiệp trao đổi, giới thiệu về các chủ trương, chính sách của tỉnh Bắc Ninh đối với phát triển giáo dục nghề nghiệp; xu hướng phát triển công nghiệp xanh; nhu cầu nguồn nhân lực trong xu hướng công nghiệp xanh – sạch – thông minh; định hướng đầu tư trong xu hướng công nghiệp mới. Cùng với đó, chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh cũng như vị trí, vai trò của Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ với nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực trong xu hướng công nghiệp mới; công tác phối hợp đào tạo giữa nhà trường với các doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp FDI đang có kế hoạch xây dựng và phát triển trung và dài hạn tại khu vực tỉnh Bắc Ninh cũng như các khu công nghiệp lân cận…

BGH Trường cùng các doanh nghiệp thân thiết cùng bắt tay nhau Cam kết đồng hành cùng LIC

Các doanh nghiệp đánh giá cao mô hình đào tạo 1+1+1 của Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ phối kết hợp phát triển cùng công ty TNHH GOERTEK VINA. Với chương trình này, ngoài việc được đào tạo tiếng Trung chuyên sâu, sinh viên còn được cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên ngành; được học bổng, thực tập trực tiếp tại doanh nghiệp và có cơ hội lớn trở thành kỹ sư chính thức của công ty ngay sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, nhà trường cũng luôn đồng hành và xây dựng mối quan hệ thân thiết các doanh nghiệp trong và ngoài nước, chủ yếu ở các quốc gia: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Trực tiếp được tham gia, lắng nghe những chia sẻ tại hội thảo, em Nguyễn Văn Cảnh, sinh viên khoá 3, Khoa Điện – Điện tử, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ chia sẻ: Em cảm thấy những thông tin được chia sẻ tại hội thảo hôm nay rất bổ ích và thiết thực. Chúng em có thể cập nhật các kiến thức về phát triển công nghiệp xanh, công nghiệp bền vững và nắm bắt được nhu cầu về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp hiện nay, từ đó vận dụng vào học tập để đạt kết quả tốt nhất.

Em Nguyễn Trung Nguyên, tân sinh viên khoá 4 ngành Điện công nghiệp của Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ cho biết, từ những kiến thức hữu ích tại buổi hội thảo, em quyết định sẽ đăng ký theo học chương trình đào tạo 1+1+1 của nhà trường, bởi em thấy mô hình đào tạo này rất phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân em cũng như xu thế phát triển ngày nay. Hơn nữa, em sẽ có cơ hội lớn trở thành kỹ sư chính thức, được làm việc tại các doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp.

Phụ huynh và các em sinh viên tham dự Workshop đang nghe chuyên gia giới thiệu về thiết bị Robot

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, doanh nghiệp và các em sinh viên cũng được tham quan triển lãm thiết bị robot công nghiệp hiện đại, đa dạng.

Nhân dịp này, đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trình ký cam kết đồng hành cùng LIC trong xu hướng phát triển nguồn nhân lực xanh – sạch – thông minh, góp phần phát triển công nghiệp tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới.

Các Doanh nghiệp tham dự Workshop ký cam kết đồng hành cùng LIC

Link bài viết gốc: https://bacninh.gov.vn/news/-/details/20182/cung-cao-ang-ly-thai-to-phat-trien-nguon-nhan-luc-trong-xu-huong-cong-nghiep-xanh-sach-thong-minh-47308291