Lễ Trao Tặng Thiết Bị Mô Phỏng Cnc Haas Automation Inc

Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ đã hợp tác cùng công ty kỹ thuật Bảo Sơn – đại diện hãng sản xuất máy CNC của Mỹ (Haas Automation inc) trao tặng thiết bị mô phỏng CNC Haas Automation Inc

Trong những năm qua, sự phát triển của công nghiệp chế tạo và công nghiệp phụ trợ như vũ bão. Cùng với đó, các doanh nghiệp đã đầu tư nhiều máy, thiết bị tự động hóa. Đối với ngành cơ khí, đó là các máy phay CNC, tiện CNC, Laser,…Tuy nhiên trong các cơ sở đào tạo, máy CNC còn đang rất hạn chế, gần như mỗi cơ sở chỉ có 1 ÷2 máy CNC mỗi loại. Do đó sinh viên có ít thời gian được thực hành, vận hành, điều khiển máy. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, sinh viên rất khó tìm được các công việc phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Nắm bắt được thực tế đó, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ đã hợp tác cùng công ty kỹ thuật Bảo Sơn – đại diện hãng sản xuất máy CNC của Mỹ (Haas Automation inc). Haas là một công ty chuyên sản xuất, gia công các máy CNC hàng đầu của Mỹ. Trong đó hệ thống Haas Technical Educaiton center network đã được cung cấp cho gần 2000 các cơ sở đào tạo trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ là đơn vị thứ 2 được Haas tài trợ 10 bộ điều khiển máy CNC. Với bộ điều khiển này, sinh viên có thể dễ dàng học tập, nghiên cứu, tiếp cận với công nghệ CNC. Qua đó giúp các Em nắm vững kiến thức lý thuyết và kỹ năng vận hành, lập trình, kiểm tra chương trình gia công. Sinh viên có thể thực hiện các kỹ năng của chế độ vận hành máy: MDI, EDI, JOG, RAPID, chọn các chương trình con, mô phỏng, kiểm tra đường chạy dao,…Sau khi thành thạo các kỹ năng trên giao diện điều khiển, sinh viên sẽ dễ dàng điều khiển các máy CNC.

Ông Trần Xuân Sơn – Giám đốc công ty kỹ thuật Bảo Sơn phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ trao tặng, sinh viên Tạ Quang Nên cho chúng tôi biết: “Sau khi vận hành thử Em thấy học môn thực hành phay CNC 1 dễ dàng hơn rất nhiều”. Có thể khẳng định trong thời gian tới, các sinh viên khoa Cơ khí sẽ nâng cao kỹ năng vận hành, lập trình, điều khiển các máy CNC. Từ đó tự tin, tiếp cận với các hệ điều hành, các máy CNC khác sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên thực tập với máy mô phỏng CNC ngay sau khi nhận bàn giao thiết bị