Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ tham dự Ngày hội STEM dành cho học sinh tiểu học năm học 2023-2024

Chiều 24/01, tại Trường Tiểu học Đình Bảng 2, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Từ Sơn tổ chức Ngày hội STEM cho học sinh Tiểu học trên địa bàn thành phố năm 2024.

Tham dự chương trình có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo thành phố Từ Sơn, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh cùng các em học sinh đến từ 18 Trường Tiểu học trên địa bàn thành phố.

Đến với ngày hội STEM, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ góp mặt với cương vị là thành viên Ban giám khảo cuộc thi và đặc biệt Nhà trường cũng bố trí một gian hàng STEM trưng bày các mô hình robot, thiết bị tự động hóa, thiết bị khuôn mẫu… để giúp các em học sinh tiểu học có được những trải nghiệm và các kiến thức về các ngành nghề hiện Nhà trường đang đào tạo như Chế tạo khuôn mẫu, Điện-Điện tử, Tự động hóa…

Ngày hội STEM là cơ hội để các nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh bậc Tiểu học có dịp trưng bày, giới thiệu, trình diễn, chia sẻ những sản phẩm, ý tưởng khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học và nghệ thuật; khơi gợi, chắp cánh những ý tưởng sáng tạo, khám phá những cái mới cho các em học sinh. Đồng thời, là dịp để ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Từ Sơn đánh giá kết quả các phương pháp tiếp cận giáo dục thực hành, nghiên cứu khoa học kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cùng Chứng nhận cho các sản phẩm và chọn các sản phẩm xuất sắc tham dự Ngày hội STEM cấp tỉnh diễn ra trong 2 ngày 30 – 31/01/2024.