Trường CĐ Lý Thái Tổ đẩy mạnh hoạt động dạy học trong hợp tác quốc tế hóa

Từ ngày 13/9/2023 đến ngày 17/9/2023 vừa qua, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ đã thực hiện chuyến công tác tại Trung Quốc. Trong chuyến đi này, Ban Giám hiệu nhà trường đã tới tham dự triển lãm và diễn đàn giáo dục nghề nghiệp ngành công nghiệp chế tạo và tự động hoá tại Trường Cao đẳng Cơ điện Quảng Tây thuộc thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Trường Cao đẳng Cơ điện Quảng Tây là một trong những cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực cơ khí chính xác, tự động hoá, công nghệ hàn và robot.

Triển lãm và diễn đàn nằm trong khuôn khổ chương trình Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Trung Quốc – Asean. Được biết, tinh thần của chương trình này nhằm mục tiêu phát triển mạnh mẽ giáo dục nghề nghiệp thích ứng với nhu cầu của công nghệ mới và những thay đổi của ngành nghề; xây dựng diễn đàn hợp tác và trao đổi ASEAN, xoay quanh ngành chế tạo sản xuất tiên tiến, công nghệ thông tin thế hệ mới và các ngành công nghiệp khác trong khu vực ASEAN.

Đồng hành cùng chuyến công tác tại Trường Cao đẳng Cơ điện Quảng Tây còn có sự tham gia của Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Goertek Vina – đối tác thân thiết của Nhà trường. Tập đoàn Goertek chuyên sản xuất các sản phẩm: tai nghe thông minh, loa thông minh, thiết bị đeo tay thông minh, kính 3D,… top đầu thế giới. Hiện tại, Nhà trường và đối tác Goertek Vina đang cùng nhau hợp tác thực hiện chương trình đào tạo theo Mô hình 1+1+1. Với chương trình này, sinh viên của Cao đẳng Lý Thái Tổ sẽ có cơ hội được đào tạo tiếng Trung và kỹ năng mềm, nâng cao kiến thức công nghệ robot, cam vision… và được nhận học bổng, nhận lương trong quá trình thực tập…

Điểm nổi bật trong chuyến công tác tại Trung Quốc lần này là Lễ ký kết MOU giữa Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ và Trường Cao đẳng Cơ điện Quảng Tây. Hai bên cùng nhau thống nhất về vai trò của mình: Mỗi trường đều có vị thế và vai trò đặc biệt trong việc thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa sản xuất, học tập và nghiên cứu; cùng nhau thúc đẩy phát triển giáo dục nghề nghiệp; hình thành cơ chế hợp tác lâu dài giữa nhà trường – nhà trường, hợp tác giữa nhà trường – nhà trường – doanh nghiệp, cùng chung tay giáo dục con người, cùng phát triển; không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nhân tài tay nghề cao.

Việc ký kết hợp tác giữa 2 Trường sẽ mang tới cho sinh viên của Cao đẳng Lý Thái Tổ cơ hội được học tập tại Nhà trường, được học tập tại Trường Cao đẳng Cơ điện Quảng Tây và thực tập, làm việc tại Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Goertek Vina. Việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường sẽ giúp sinh viên được tiếp cận với môi trường đào tạo hiện đại, chuẩn quốc tế.

Có thể nói, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ đã và đang từng bước khẳng định sự khác biệt và tự tin đồng hành cùng “Ước mơ nghề nghiệp” của các em sinh viên trong thời đại 4.0.

-CHỌN LIC, CHỌN VỮNG VÀNG, CHỌN THÀNH CÔNG-