Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)

Sáng ngày 20/11/2020 Trường Cao đẳng Lý Thái tổ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tri ân các Thầy Cô giáo của Nhà trường nói riêng và các thế hệ Nhà giáo nói chung của ngành giáo dục Việt Nam.

Đến dự và chúc mừng có sự góp mặt của Chủ tịch HĐQT nhà trường, lãnh đạo tập đoàn Gốm Mỹ, Công Ty Cổ phần Hoàng Tiến, Công ty cổ phần Mỹ Việt, Công ty Hoa Sơn. Đặc biệt là sự góp mặt của tập thể BGH nhà trường, các giảng viên và đông đủ các em sinh viên của nhà trường.

Trường cao đẳng Lý Thái Tổ đã hình thành, từng ngày phát triển và từng bước khẳng định sự khác biệt với các trường trong hệ thống dạy nghề tại Việt Nam, đó là: khác biệt trong tư duy quản lý; khác biệt trong tư duy tổ chức đào tạo; khác biệt trong văn hóa ứng xử…nhằm tạo một môi trường học tập, rèn luyện tốt nhất cho người học và tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu sản xuất trong thời đại 4.0.

Tập thể các giảng viên, cán bộ nhân viên, các em sinh viên đã và đang tạo thành một tập thể đoàn kết, thống nhất trong mọi hoạt động để xây dựng LIC thành một gia đình lớn với văn hóa đặc trưng: văn hóa Lý Thái Tổ.

Với Phương châm: “Tạo lập hành trang – Vững vàng khởi nghiệp”, các em sinh viên đến với Lý Thái Tổ được trang bị các hành trang cần thiết nhất để vững vàng khởi nghiệp trong tương lai. Các hành trang đó là: Kỹ năng nghề nghiệp giỏi; Khả năng sử dụng ngoại ngữ và Kỹ năng sống.

Mục tiêu của Nhà trường đặt ra trong giai đoạn 2020 – 2022 là: trên 95% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm đúng ngành được đào tạo với thu nhập từ 9 triệu trở lên.

Năm 2020, nhà trường thực hiện đào tạo 4 nghề thuộc 2 lĩnh vực Cơ khí và điện điện tử, bao gồm: Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Chế tạo khuôn mẫu; Điện công nghiệp và Điện tử công nghiệp. Đây là các nghề mà tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều đang rất “khát” nhân sự có chất lượng và đó cũng chính là cơ hội việc làm cho các Em sinh viên của Nhà trường.

Với sự đoàn kết, tâm huyết của tập thể cán bộ giảng viên nhà trường cùng sự hỗ trợ tích cực của HĐQT, nhà trường đã tổ chức tuyển đủ 200 chỉ tiêu cho cao đẳng chính quy, đây là khóa học ở trình độ cao đẳng đầu tiên của Nhà trường. Hiện các bạn sinh viên đã bước sang tuần thứ 10 của khóa học với tinh thần phấn khởi, tự hào vì đang được học tập-rèn luyện trong ngôi trường đúng như mong ước.

Tại Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ sinh viên vừa học tại trường, vừa tham gia trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp nhằm gắn kết đào tạo và thực tiễn sản xuất. Mô hình xưởng sản xuất trong trường đã hình thành và bắt đầu đi vào hoạt động. Các hoạt động hiệu quả trong Trường đã tạo động lực cho Thầy và Trò thực hiện tốt nhiệm vụ đã đặt ra.

Phát biểu tại buổi lễ. Thầy Dương Đức Hải – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự biết ơn và ghi nhận sự cố gắng của toàn thể tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường; đặc biệt là các Thầy Cô đang trực tiếp giảng dạy trên lớp. Cảm ơn các Thầy cô đã thực sự tâm huyết với nghề, sự tâm huyết được thể hiện qua từng việc làm, từng hành động: miệt mài luyện tập tay nghề; Sôi nổi thảo luận xây dựng chương trình đào tạo; Nghiên cứu, thực nghiệm để chắt lọc kiến thức, từ ngữ từ đó hình thành bài học trong giáo trình; Cặm cụi bên trang giáo án, nghiên cứu thiết kế bài giảng sao cho sinh động; Say sưa trên lớp để truyền đạt kiến thức cho các em sinh viên…và hoàn thành vô vàn những việc “không tên” của người thầy một cách rất trách nhiệm, nhiệt tình…Hy vọng rằng những tâm huyết, trách nhiệm đó ngày một nhân lên và tất cả Tập thể LIC trở thành một tập thể thống nhất: từ tư tưởng, suy nghĩ, hành động và việc làm.

Cùng với đó là lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Chủ tịch Dư Đình Mỹ, nhà lãnh đạo xuất sắc – một người Thầy lớn, và các thành viên trong hội đồng quản trị đã tin tưởng, tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần để Nhà trường hoàn thành nhiệm vụ. Cảm ơn các đơn vị thành viên trong tập đoàn Gốm Mỹ luôn đồng hành, động viên và tạo động lực cho Nhà trường.

Lễ kỷ niệm đã thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan của tập thể giảng viên, cán bộ nhân viên, sinh viên nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mở màn cho chương trình

Thầy Dương Đức Hải – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng

Ông Dư Đình Mỹ – Chủ tịch HĐQT nhà trường phát biểu chúc mừng

Ông Dư Đình Mỹ – Chủ tịch HĐQT tặng hoa đội ngũ giảng viên nhà trường

Thầy Dương Đức Hải – Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho sinh viên xuất sắc

Lớp 01ĐTCN01 đạt giải nhất cuộc thi LIC RACE 

Các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô