Khai Giảng Chương Trình GDQP – An Ninh Trường Cao Đẳng Lý Thái Tổ

 

Sáng ngày 6/9/2022 – Tại Nhà thi đấu, Trung tâm GDQP – AN thuộc Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, BGH và tân sinh viên Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ tham dự Lễ Khai giảng Chương trình GDQP-AN. Tân sinh viên Lý Thái Tổ là những Học viên khóa 38 về học tập tại Trung tâm GDQP-AN Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Đến dự buổi Lễ, về phía Trường Cao Đẳng Lý Thái Tổ có: Đ/c. Dư Thành Vũ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đ/c. Đỗ Xuân Phương, Trưởng phòng Đào tạo. Về phía Nhà trường và Trung tâm GDQP AN có: PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm GDQPAN; Đại tá Lê Danh Nam Phó Giám đốc Trung tâm GDQPAN, cùng các đồng chí trưởng, phó các đơn vị, bộ phận các trong Trung tâm GDQPAN và  học viên khóa 38 tại Trung tâm GDQPAN.

Lễ khai giảng là một hoạt động thường niên tại Trung tâm GDQP-AN cho học viên khi về học tập tại Trung tâm. Với mục đích giáo dục cho sinh viên lòng yêu nước, trang bị những kiến thức cơ bản về Quốc phòng & An ninh, những kỹ năng quân sự cần thiết, để sinh viên nhận thức hơn về quyền và nghĩa vụ cũng như trách nhiệm bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Trong thời gian học tập, các học viên sẽ được bồi dưỡng những nội dung cơ bản về: Phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia; về vấn đề dân tộc, tôn giáo; về bảo vệ an ninh quốc gia; đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng, Nhà nước ta, từ đó góp phần nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội và ý thức trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cho mỗi sinh viên. Đồng thời, học viên cũng sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản về sử dụng một số loại vũ khí quân sự; được luyện tập đội ngũ đơn vị và thực hiện các nền nếp chính quy trong quân đội và tham gia các hoạt động ngoại khóa văn hóa và thể thao như Hội thi “ Chiến sĩ khẻ”, Gala Chúng tôi là chiến sĩ…

– Một số hình ảnh tại buổi lễ: