Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa trường Cao đẳng Lý Thái Tổ với các Doanh nghiệp

          Ngày 23 tháng 4 năm 2021 tại Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp. Dự lễ ký kết có Ban Giám Hiệu, trưởng các đơn vị trong nhà trường. Các doanh nghiệp gồm có: Công ty TNHH thiết bị điện 3C công nghiệp; Công ty TNHH cơ khí chính xác PSC TECH Việt Nam; Công ty cổ phần sản xuất nhựa và khuôn mẫu Tân Hưng Phát; Công ty TNHH sản xuất SMT VINA; công ty Cổ phần cơ khí TAĐ; Công ty TNHH HT-CNC. Đây là các công ty có uy tín trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo, gia công cơ khí, chế tạo khuôn mẫu và công nghiệp phụ trợ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

          Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ và các doanh nghiệp đã cùng nhau thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực đào tạo nhân sự, tuyển dụng, hỗ trợ sản xuất, chuyển giao công nghệ giữa các bên. Một số nội dung hợp tác là:

          Về phía nhà trường: hỗ trợ công tác bồi dưỡng, đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng, tay nghề, văn hóa doanh nghiệp,… cho các nhân sự; phối hợp cải tiến nâng cao hiệu quả dây truyền sản xuất; cung ứng nhân sự có kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu sản xuất của doanh nghiệp; đào tạo theo đơn đặt hàng; phối kết hợp trong nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ mới phục vụ quá trình đào tạo và sản xuất.

          Về phía doanh nghiệp: tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên của nhà trường trải nghiệm sản xuất, thực tập, học tập tại các cơ sở sản xuất; Tham gia xây dựng/hiệu chỉnh chương trình đào tạo của nhà trường; hỗ trợ giảng dạy một số mô đun liên quan đến kỹ năng nghề, quản lý chất lượng, văn hóa doanh nghiệp,… cho sinh viên; hỗ trợ trong công tác gia công, chế tạo; nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ; đề xuất, tham gia các chương trình khuyến tài, khuyến học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho cả 2 bên.

          Hiện nay các sinh viên của Khoa Cơ khí đang trải nghiệm sản xuất ở các doanh nghiệp này và được đánh giá rất cao về ý thức, thái độ làm việc, kỹ năng nghề, sáng tạo trong công việc. Nhiều sinh viên đã được doanh nghiệp cam kết tuyển dụng, đưa vào kế hoạch đào tạo nhân sự chủ chốt của doanh nghiệp. Những sinh viên này được thực hành, thực tập trên những thiết bị máy móc tương tự của Nhà trường, được hỗ trợ lương, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, văn hóa doanh nghiệp. Đây là những nền tảng rất quan trọng để sinh viên tiếp cận ngay với công việc sau khi tốt nghiệp.

          Phát biểu tại buổi lễ Ông Vũ Văn Hạnh – Giám đốc Công ty TNHH cơ khí chính xác PSC TECH Việt Nam đánh giá cao môi trường học tập của Nhà trường, thiết bị máy móc, cơ sở vật chất. Đặc biệt là ý thức, trách nhiệm của sinh viên khi tham gia trải nghiệm sản xuất tại doanh nghiệp. Đây là hướng đi đột phá của Nhà trường trong đào tạo nghề của Việt Nam hiện nay. Sinh viên thực hiện đúng chiến lược, định hướng này chắc chắn sẽ đáp ứng ngay yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Ông Vũ Văn Hạnh – Giám đốc Công ty TNHH cơ khí chính xác PSC TECH Việt Nam

Một số hình ảnh trong buổi lễ