Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ và Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam trao đổi về việc hợp tác Nhà trường-Doanh nghiệp

Sáng ngày 15/06/2024, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Tiến Đông cùng Phòng Hợp tác Doanh nghiệp & Quan hệ quốc tế của Nhà trường cùng hai giảng viên của Học viện nghề nghiệp Giao thông Sơn Đông, Trung Quốc đã đại diện cho Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ tới thăm và làm việc với Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam tại KCN Vân Trung, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Đón tiếp đoàn làm việc của Nhà trường, phía Luxshare ICT Việt Nam có ông Đỗ Quân-Giám đốc nhân sự cùng với phòng tuyển dụng nhân sự Công ty.

Công ty TNHH Luxshare ICT ( Việt Nam ) là Công ty con của Tập đoàn Luxshare – ICT Precision. Là 1 trong 6 tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử hàng đầu Trung Quốc. Theo bảng xếp hạng doanh nghiệp sản xuất dây kết nối toàn cầu năm 2018, Luxshare ICT đứng đầu Trung Quốc, đứng thứ 6 trên thế giới. Luxshare – ICT là công ty công nghệ cao , chuyên sản xuất linh kiện cung cấp cho các nhãn hàng điện thoại lớn như Apple và Samsung, Lenov, Sony, Asus Huawei. Tại Việt Nam, Luxshare đã xây dựng 6 nhà máy tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Giang, Nghệ An với tổng vốn đầu tư lên đến 600 triệu USD.

Nhà máy Luxshare tại Khu Công nghiệp Vân Trung tỉnh Bắc Giang

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận rất cởi mở về việc hợp tác giữa Doanh nghiệp và Nhà trường trong việc đào tạo cán bộ nguồn cho Công ty. Cụ thể, một số nội dung mà hai bên đã trao đổi như sau:

– Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ đào tạo sinh viên các ngành Điện, Điện tử, Tự động hoá, Công nghệ kỹ thuật cơ khí. Sau khi sinh viên kết thúc chương trình học tại Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ, phía Luxshare ICT sẽ đến phỏng vấn, tuyển dụng, cấp học bổng, tiếp nhận sinh viên đến thực tập và đào tạo trở thành cán bộ nguồn của Công ty.

– Luxshare ICT sẽ tuyển dụng và cử sinh viên sang một số Trường Cao đẳng ở Trung Quốc để đào tạo trong thời gian từ 1 đến 2 học kỳ.

 – Luxshare ICT sẽ cử giảng viên đến Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ để đào tạo tiếng Trung nâng cao cho sinh viên của Nhà trường.

Có thể nói, việc hợp tác giữa Nhà trường-Doanh nghiệp sẽ đem lại cho các bạn sinh viên của Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ những cơ hội việc làm rộng mở, đầy triển vọng trong tương lai.

LIC-TẠO LẬP HÀNH TRANG, VỮNG VÀNG KHỞI NGHIỆP