Thông tin Hội nghị Bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2024 do Sở LĐTBXH tỉnh Bắc Ninh tổ chức

Triển khai thực hiện văn bản số 37/KH-BTGTU ngày 20/6/2024 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch tổ chức bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên trong hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên; văn bản số 1391/TCGDNN-NG ngày 11/7/2024 củaTổng cục GDNN hướng dẫn bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên và sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên; văn bản số 3635/SLĐTBXH ngày 29/7/2024 của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2024 và tổ chức sinh hoạt chính trị đầu khóa cho HSSV.

Đồng chí Đặng Đình Tính – Trưởng Ban Tuyên giáo- ĐUK các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị

Ngày 22,23/8/2024 tại Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ (P. Đình Bảng, Tp Từ Sơn, Bắc Ninh), Sở Lao động – TB&XH phối hợp với Ban tuyên giáo – Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Đình Tính – Trưởng Ban Tuyên giáo – Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đồng thời đồng chí trực tiếp truyền đạt các nội dung bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2024. Dự Hội nghị có 85 đại biểu là cán bộ quản lý, nhà giáo giảng dạy môn lý luận chính trị, cán bộ làm công tác học sinh, sinh viên (HSSV) đến từ các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu về dự được tiếp thu và cập nhật các thông tin mới nhất về nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII; tình hình chính trị, kinh tế – xã hội thế giới và trong nước nổi bật trong những tháng đầu năm 2024; những vấn đề kinh tế – xã hội ở địa phương và nghị quyết đại hội, chương trình, kế hoạch hành động của đảng bộ địa phương; những thông tin, những nội dung trong tổng kết 40 năm thời kỳ đổi mới của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ…. Từ đó sẽ có những trao đổi, thảo luận những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ từ thực tiễn giảng dạy chương trình, giáo trình môn lý luận chính trị theo Kết luận 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng nhiều nội dung hữu ích khác phục vụ công tác chuyên môn lĩnh vực GDNN.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị đại biểu được tham quan khu điều hành, khu giảng đường, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, … của Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ. Đây là những trải  nghiệm, hoạt động bổ ích dành cho các đại biểu về dự Hội nghị, qua đó tăng cường hiểu biết lẫn nhau, lan tỏa các mô hình tổ chức đào tạo hiệu quả của GDNN tỉnh Bắc Ninh.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm của đại biểu tại Trường CĐ Lý Thái Tổ:

Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ vinh dự khi được Sở Lao động – TB&XH đã tin tưởng lựa chọn trở thành cầu nối, đóng góp một phần sức lực giúp Hội nghị được diễn ra thành công tốt đẹp./.