Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ và Trung tâm Đào tạo liên tục-Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác trong đào tạo.

Sáng ngày 11/7, tại Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ, phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh, đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận hợp tác trong đào tạo giữa Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ và Trung tâm Đào tạo liên tục – Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Tiến sĩ Phạm Vũ Quốc Bình – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; ông Kim Hồng Hưng – Phó chánh Văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; ông Đoàn Xuân Thanh – Phó giám đốc Sở Lao động-Thương binh và xã hội tỉnh Bắc Ninh; ông Nguyễn Công Kiên – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh).

Về phía Đại học Bách Khoa Hà Nội, lễ ký kết có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Trung tâm đào tạo liên tục; PGS.TS Nguyễn Ngọc Tuệ – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo liên tục; PGS.TS Lê Trung Kiên – Giám đốc trung tâm kỹ thuật cơ khí; PGS Nguyễn Đức Huy – Phó hiệu trưởng Trường Điện – Điện tử cùng các thầy cô là chuyên viên của Trung tâm đào tạo liên tục.

Về phía Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ, có ông Dư Thành Vũ – Chủ tịch Hội đồng quản trị; PGS.TS Nguyễn Tiến Đông – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô thuộc các khoa chuyên môn.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của các doanh nghiệp như bà Bùi Thị Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI); ông Trần Anh Trung – Phó chủ tịch Công Ty Cổ Phần NC Network Việt Nam; ông Nguyễn Đình Dương – Giám đốc trung tâm đào tạo, đại diện Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina.

Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ được thành lập theo quyết định số 1133 ngày 12/8/2019 của Bộ Lao động thương binh và xã hội với nhiệm vụ đào tạo 3 cấp trình độ Cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Với phương châm “Thực Học, Thực Hành, Thực Nghiệp”, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ đã tập trung thực hiện chương trình đào tạo phù hợp với xu thế phát triển của doanh nghiệp nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động hiện nay với những chuyên ngành thuộc lĩnh vực: Cơ khí, Điện – Điện tử, Điện lạnh, Tự động hóa, Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin… Cho đến thời điểm hiện tại Nhà trường đã có 2 khóa sinh viên tốt nghiệp thành công, trên 95% sinh viên tốt nghiệp của trường có việc làm đúng chuyên môn với mức thu nhập tốt.

Trung tâm đào tạo liên tục – Đại học Bách khoa Hà Nội với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị trực thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội, là cơ sở đào tạo hàng đầu cả nước về kỹ thuật, luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước trong việc hỗ trợ, phối hợp, đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại chỗ cho lực lượng lao động trong hệ thống doanh nghiệp, người học có nhu cầu nâng cao trình độ trên địa bàn nhằm đảm bảo chất lượng ngày càng khắt khe của các đơn vị tuyển dụng lao động trong và ngoài nước cũng như  hưởng ứng phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”  theo Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 9/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Lễ ký kết thoả thuận hợp tác trong đào tạo, trước sự chứng kiến của lãnh đạo các sở ban ngành, đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, đại diện lãnh đạo của hai đơn vị đã tiến hành nghi thức ký kết hợp tác đào tạo nhằm tăng cường và phát triển hợp tác trong lĩnh vực đào tạo cấp bằng đại học hình thức vừa làm vừa học cho người học đã tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực tại chỗ thông qua các chương trình đào tạo ngắn hạn, cấp chứng chỉ nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người học cũng như thị trường lao động trong và ngoài nước đang ngày càng phát triển. Hai bên cũng thống nhất cao đối với các điều khoản, mục đích, phạm vi hợp tác và trách nhiệm của các bên trong suốt quá trình hợp tác đào tạo.          

Sau lễ ký kết, Trường Cao đẳng Lý Thái Tổ đã tổ chức nội dung tọa đàm với chủ đề: “Vai trò của liên kết đào tạo và học tập suốt đời trong hoạt động phát triển nguồn nhân lực cho Doanh nghiệp” với sự tham gia, chia sẻ, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết của đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực hợp tác đào tạo, sử dụng phát triển nguồn nhân lực./.